400 HỌC VIÊN TRỐN TRẠI CAI NGHIỆN TẠI TÂN THÀNH - VŨNG TÀU

Add a review
tan thanh, cong ty tan thanh, day thun tan thanh, cong ty tnhh sx tm tong hop tan thanh

Descriptions

Đêm 13 rạng sáng 14-4, hàng trăm chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động của tỉnh và huyện Tân Thành được huy động để truy tìm hơn 400 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh vào tối 13-4.

(Hình minh họa)
Lực lượng cảnh sát cơ động được huy động truy tìm các học viên bỏ trốn.
Lực lượng cảnh sát cơ động được huy động truy tìm các học viên bỏ trốn.
Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13-4, tại tổ 4E của Trung tâm học viên cai nghiện phá hỏng cửa, hàng chục người thoát ra ngoài. 20 nhân viên bảo vệ xịt hơi cay để ngăn chặn nhưng bất lực.
Sau khi thoát ra ngoài, học viên dùng gậy, đá đồng loạt tấn công cán bộ Trung tâm TÂN THÀNH. Sự việc diễn diễn ra quá nhanh nên lực lượng công an địa phương không kịp tiếp ứng ngăn chặn. 447 học viên đã trốn khỏi trại.
Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh có 2 lớp hàng rào thép gai nhưng đã bị học viên phá nhiều chỗ để chui ra ngoài. Một bức tường gạch nơi nhà các học viên ở đã bị đục một lỗ lớn, đường kính khoảng 50cm để các đối tượng trốn thoát. Hàng rào và khu đất bao quanh trung tâm ngổn ngang chăn, gối, quần áo của trại viên.
Một người dân sống gần Trung tâm TÂN THÀNH  kể lại: “Khoảng 8 giờ tối 13-4, Trung tâm đã bắt đầu ồn ào, huyên náo. 30 phút sau tôi thấy nhiều người ùa ra như ong vỡ tổ từ rừng tràm. Họ la hét inh ỏi”.
Học viên đục lỗ trên tường để trốn.
Học viên đục lỗ trên tường để trốn.
Không chỉ la hét, các học viên trốn trại còn cướp xe máy của người đi đường để tẩu thoát. Ông Lê Trị, trú tại khu 1, ấp 6, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành cho biết, khoảng 9 giờ tối 13-4, ông đang chạy xe máy ra công ty thì bị 3 thanh niên cầm dao, đá chặn đường, cướp xe.
Ông Trần Thiện Chí, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh cho biết đa phần học viên bỏ trốn đều ở khu tiếp nhận ban đầu, đang chờ quyết định của Tòa án để đưa vào cai nghiện bắt buộc. Các học viên mới nhập trại lần đầu, tư tưởng chưa ổn định nên rất dễ kích động.
Ông Chí cho biết thêm, Trung tâm bị thiệt hại một số thiết bị (máy bộ đàm, máy tính, giường bệnh…) sau vụ trốn trại. Lực lượng bảo vệ đã sử dụng hết 20 bình xịt hơi cay, 5 chữa cháy. Đặc biệt một cán bộ của trung tâm bị ném đá vào đầu phải đi cấp cứu.
Đến 8 giờ sáng 14-4, lực lượng chức năng dưới sự hỗ trợ của người dân đã vận động, tìm kiếm được gần 120 đối tượng.
Sáng 14-4, UBND tỉnh BR-VT đã triệu tập cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng và các địa phương. Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với lực lượng quân sự, địa phương tiếp tục tuần tra, chốt chặn ở những khu vực học viên có thể trốn chạy; phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh hỗ trợ, vận động những người này ra trình diện. Sở LĐTBXH thông báo danh sách cụ thể những người trốn trại cho lực lượng chức năng và các địa phương; Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh sửa chữa ngay cơ sở vật chất bị hư hỏng. Sau khi giải quyết xong, sẽ có cuộc họp để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, đơn vị để xảy ra vụ việc và đề ra hướng khắc phục trong thời gian tới.
Được biết, cách đây 2 tuần, tại trung tâm TÂN THÀNH  này cũng đã có hơn 10 học viên trốn trại.

Chăn, gối ngổn ngang trên hàng rào thép gai.
Chăn, gối ngổn ngang trên hàng rào thép gai.

Similar Products

4979534433431258675

Add a review